Quy định và chính sách DasaMart Supplier
Giỏ hàng 0

Quy định cho Nhà cung cấp tham gia vào hệ thống DasaMart Supplier

Nhà Cung Cấp kết hợp cùng DasaMart trong việc đăng ký trở thành Nhà cung cấp uy tín (DasaMart Supplier) cần tuân thủ những quy định sau:

1/ Tên Nhà cung cấp phải rõ ràng theo quy định của DasaMart.

  • Sản phẩm đưa lên hệ thống không bao gồm tên website, số điện thoại, giá sản phẩm, ký tự đặc biệt, đính kèm link…
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên của sản phẩm. Ví dụ: Hạt điều Bình Phước....
  • Mô tả sản phẩm có nguồn gốc, thông tin rõ ràng...
  • Giá bán lẻ không được cao hơn thị trường, có chiết khấu cho Nhà bán hàng.

2/ Thông tin Nhà Cung Cấp DasaMart.

Yêu cầu cập nhật đúng, đầy đủ và rõ ràng số điện thoại, địa chỉ kinh doanh và email trong phần cấu hình Website.

3/ Đồng bộ sản phẩm lên hệ thống

  • Sản phẩm đăng bán phải được xác thực bởi nhân sự DasaMart và có xác thực qua email hoặc văn bản chính thức hoặc có xác nhận từ phía DasaMart.
  • Sản phẩm đăng bán phải được đặt đúng danh mục các cấp của ngành hàng theo quy định.
  • Tên và nội dung đăng bán sản phẩm nghiêm túc, trình bày rõ ràng, cụ thể, thống nhất, đúng chính tả, đúng quy định của DasaMart, không mô tả các nội dung khác ngoài sản phẩm hay đưa thông tin liên hệ (như Facebook, Zalo, Website, số điện thoại, địa chỉ,…).
  • Tiêu đề phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt. Có thể sử dụng kèm tiếng nước ngoài trong tiêu đề hoặc mô tả sản phẩm nhưng phải là những từ ngữ thông dụng hoặc đã được Việt hóa.
  • Tên sản phẩm được đăng duy nhất một lần, không trùng lặp từ khóa, nội dung.
  • Không đăng bán 1 sản phẩm nhiều lần bất kể có cùng chung danh mục hay không.
  • Ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, thực của tình trạng sản phẩm, không được dùng logo hoặc hình ảnh đại diện khác với sản phẩm thay cho ảnh sản phẩm. Không dùng hình ảnh có logo xâm phạm nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của nhãn hiệu.
  • Không sử dụng những hình ảnh đại diện vi phạm bản quyền, thương hiệu, hình ảnh phản cảm, hình ảnh cá nhân không được phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam.
  • Sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu thì không được để tên thương hiệu trên sản phẩm.
  • Không được tự ý sử dụng, thay đổi hình ảnh và nội dung liên quan đến sản phẩm thuộc quyền sở hữu của “Nhà cung cấp” khác trên DasaMart hoặc sản phẩm có bản quyền thương hiệu.
  • Giá đăng bán trên DasaMart là sỉ, giá đăng bán phải chính xác và cập nhật, là giá người bán đồng ý bán cho người mua, giá bán cuối cùng cho người mua chỉ có thể THẤP HƠN chứ KHÔNG CAO HƠN giá đăng bán, chỉ được tính bằng đơn vị Việt Nam Đồng (đ), không sử dụng bất kỳ ngoại tệ nào khác.
  • Điền đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, thuộc tính sản phẩm và chế độ bảo hành (nếu có) theo yêu cầu của mỗi ngành hàng.
  • Mô tả sản phẩm cần đầy đủ và chi tiết, giúp người mua có thể hiểu rõ những đặc điểm, công dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng của sản phẩm, để làm căn cứ khi nhận hàng.
  • Nếu là sản phẩm đã qua sử dụng phải ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng của sản phẩm trong phần mô tả. Từ ngữ mô tả trung thực, rõ ràng, không lập lờ hoặc gây hiểu lầm cho người mua.

Không đăng bán sản phẩm thuộc danh sách cấm bán, vi phạm pháp luật quy định. Danh mục sản phẩm cấm đăng bán, gồm:

  • Các sản phẩm văn hóa đồi trụy (băng đĩa, sách báo, vật phẩm,…),
  • Động vật hoang dã và những sản phẩm từ động vật hoang dã,
  • Ma túy, chất kích thích và các loại chất gây nghiện khác (vape, tinh dầu thuốc lá, thuốc lá điện tử…),…
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho con người chưa được phép sử dụng hoặc chưa được bán rộng rãi tại Việt Nam (chỉ được bán hạn chế theo chỉ định của bác sĩ),
  • Các loại thuốc độc, thuốc ngủ, các loại độc dược.
  • Vũ khí, chất nổ, hóa chất độc hại . . .
  • Tài liệu bí mật quốc gia,
  • Con người và/hoặc các bộ phận của cơ thể con người,
  • Danh sách email và/hoặc thông tin cá nhân của hàng loạt người,
  • Sản phẩm/phần mềm bất hợp pháp hoặc sử dụng chương trình bẻ khóa,
  • Bằng cấp, giấy tờ hoặc dịch vụ làm bằng cấp, giấy tờ giả,
  • Những sản phẩm có tính chất phân biệt chủng tộc, xúc phạm đến dân tộc hoặc quốc gia nào đó,
  • Các sản phẩm bất hợp pháp có nguồn gốc trộm, cướp,
  • Đất đai, tài sản thuộc các khu vực/vùng địa lý công cộng,
  • Các sản phẩm liên quan đến sex.
  • Các sản phẩm khiêu dâm, dụng cụ kích dục, các dịch vụ môi giới mại dâm dưới mọi hình thức.

Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin liên quan đến Sản Phẩm/ Hàng Hóa và các chính sách ưu đãi cho Nhà bán lẻ/ Người mua (nếu có) để đăng trên Trang Web.
Đảm bảo tuân thủ các quy định về nhãn mác đối với Sản Phẩm/ Hàng Hóa, không cung cấp hàng gian, hàng giả, hàng kinh doanh trái phép.
Thực hiện công việc đối soát định kỳ với DasaMart theo quy định.

Chính sách cho Nhà Cung Cấp DasaMart.

Nhà Cung Cấp theo chương trình DasaMart Supplier có thể lựa chọn lưu kho liên kết cùng DasaMart để đảm bảo việc kiểm duyệt sản phẩm được nhanh chóng nhất. DasaMart sử dụng hệ thống kho hàng và vận chuyển của các đơn vị Logistic, vì vậy, các quy định về nhập kho, kiểm hàng, xử lý hàng hoá và vận chuyển sẽ theo quy định đưa ra bởi DasaMart.

 Quy định giao hàng.

  • Đối với các sản phẩm tươi sống như thịt tươi, rau, củ, quả... thuộc vào danh mục sản phẩm tươi sống, yêu cầu bảo quản khi giao hàng, đơn hàng sẽ trả về cho nhà sản xuất giao hàng cho người mua hàng.
  • Đối với các sản phẩm khô, dễ vận chuyển... nhà cung cấp đóng gói sản phẩm và dán mã vận đơn (Mã vận đơn do DasaMart cung cấp), dịch vụ giao hàng sẽ đến kho hoặc cửa hàng của nhà cung cấp lấy hàng.
  • Quy định đóng gói sản phẩm: Sản phẩm được đóng gói cẩn thận, dán mã vận đơn và thông tin khách hàng, không mô tả các nội dung khác ngoài sản phẩm hay đưa thông tin liên hệ (như Facebook, Zalo, Website, số điện thoại, địa chỉ,…) nhằm đảm bảo quyền lợi cho các nhà bán hàng DasaMart.

Quy định đóng gói hàng hoá.

  • Sử dụng hộp carton đóng gói, kích thước sản phẩm phải chiếm ít nhất 80% kích thước thùng, kiện hàng sau đóng gói không phát ra tiếng động khi vận chuyển do không chèn đầy đủ mút xốp… Hộp carton phải đạt từ 3 đến 5 lớp có dạng sóng E để đảm bảo hàng hoá an toàn khi vận chuyển.
  • Bao bì vật liệu đã qua sử dụng, móp méo, không đủ điều kiện sẽ không được sử dụng.
  • Quý khách vui lòng chủ động nhập bao bì đóng gói bổ sung để tránh trường hợp đơn hàng bị gián đoạn.

Quy định thời gian giao hàng.

  • Sau khi xác nhận thông tin mua hàng, nhà cung cấp có thời gian 6h xử lý đơn hàng, để bên giao hàng đến lấy hàng. Nếu có thông tin hoãn đơn vui lòng liên hệ với DasaMart.

Quy định xuất hàng tại kho DasaMart

Đối với các sản phẩm ký gửi tại cửa hàng DasaMart, hàng hoá của Nhà Cung Cấp sẽ được xác nhận xuất kho trong các trường hợp:

  • Phát sinh đơn hàng Dropship từ người bán hàng trên tồn kho của Nhà cung cấp
  • Nhà cung cấp có yêu cầu xuất hàng

Trong trường hợp phát sinh đơn hàng Dropship thì tồn kho của Nhà cung cấp sẽ được tự động cập nhật theo số lượng thực tế của đơn hàng. Nhà cung cấp sẽ không mất thêm chi phí phát sinh cho đơn hàng dropship. Tuy nhiên, Nhà cung cấp có thể sẽ nhận yêu cầu bồi thường, đổi trả hàng hoá trong trường hợp có khiếu nại từ phía người bán hàng về sản phẩm.

Trường hợp Nhà cung cấp yêu cầu xuất hàng, DasaMart sẽ có hướng dẫn tạo phiếu xuất hàng trên hệ thống. Nhà cung cấp sẽ cần thanh toán tất cả các công nợ đang tồn đọng trước khi xuất hàng. 

Quy định đổi trả với nhà cung cấp

Nhà cung cấp trên hệ thống DasaMart phải có chính sách hỗ trợ đổi trả hàng cho người bán trong trường hợp hàng hóa bị khiếu nại về chất lượng. 

DasaMart có thể sẽ yêu cầu nhà cung cấp đền bù phí vận chuyển cho người bán hàng trong trường hợp hàng hoá không đúng như thông tin từ phía nhà cung cấp đưa ra hoặc có vấn đề về chất lượng sản phẩm, tuỳ theo chính sách nhà cung cấp và DasaMart thoả thuận trước. VD: Người bán cung cấp ảnh chứng minh lỗi hoặc người mua gửi trả hàng về địa chỉ NCC đưa ra để chứng minh. Thời gian khiếu nại không quá 2 ngày

Quy định đối soát

DasaMart sẽ đối soát tiền hàng của nhà cung cấp trên hệ thống DasaMart vào ngày 28 hàng tháng, với các đơn hàng sỉ DasaMart đối soát đơn hàng sau 5 ngày kể từ lúc nhận hàng, với các nhà cung cấp có doanh thu bán hàng trong hệ thống trên 10 triệu đồng mỗi tuần, DasaMart sẽ đối soát vào thứ 7 hàng tuần.

Chính sách xử lý vi phạm

Nhà cung cấp vi phạm các Quy định trên được đưa ra bởi DasaMart khi tham gia vào chương trình DasaMart Supplier và không phối hợp chỉnh sửa sau 03 ngày kể từ khi nhận được thông báo đầu tiên từ DasaMart (Bằng email hoặc điện thoại, tin nhắn) thì sẽ áp dụng chế tài xử lý được quy định tại Chính sách xử lý vi phạm.

Nội dung Chính sách xử lý vi phạm:

DasaMart sẽ ẩn sản phẩm của Nhà cung cấp vi phạm quy định trên hệ thống. Nhà cung cấp vi phạm quy định không được hoàn trả các loại phí.

Facebook
Gọi ngay: 0909691710