Ngày đăng: 03:43 PM 23/10/2019 - Lượt xem: 2235
Mắc ca đang dần phổ biến không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về thị trường mắc ca tại Đức và nhãn hiệu mắc ca của họ.
Tìm hiểu về thị trường mắc ca tại Đức
Hạt mắc ca đang dần trở nên phổ biến tại thị trường Đức
Trong những năm gần đây, hạt mắc ca rõ ràng đã khẳng định chỗ đứng của mình trong thị trường bán lẻ thực phẩm của Đức. Do những chính sách hỗ trợ giảm giá của nhà cung cấp mà loại hạt này ngày càng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nước này, kèm theo đó là mức độ tiêu thụ tăng đột biến.
Đó cũng là lí do tại trong sự kiện BioFach ở Nuremberg, gian hàng của Tập đoàn Limbua - nhà cung cấp mắc ca hữu cơ từ Kenya lại trở thành tiêu diểm của các du khách. Mặc dù nhận thấy được tiềm năng phát triển to lớn tại thị trường nước này, nhưng ban lãnh đạo doanh nghiệp của chi nhánh Đức vẫn vấp phải một số thách thức lớn trong quá trình phát triển sản phẩm tại đây.
Vì kích thước và hương vị độc đáo của chúng, mắc ca được ví như là “nữ hoàng của các loại hạt”. Trong vài năm gần đây, nhu cầu về các loại hạt đinh dưỡng ngày càng tăng cao.Chuỗi của hàng bán lẻ Limbua Deutschland đã ghi nhận về nhu cầu gia tăng mạnh mẽ của người tiêu dung đối với hạt mắc ca hữu cơ kể từ mùa thu 2017 trở lại đây.Do đó, những lô sản phẩm mới tại đây có thể sẽ tăng giá.
Mặc dù các cửa hàng bán lẻ và các siêu thị tại Đức từ lâu đã cung cấp các loại mắc ca thông thường, nhưng số lượng khách hàng tìm kiếm dòng sản phẩm cao cấp cũng đang tăng dần lên. “Theo lẽ đó, mắc ca và mắc ca hữu cơ (chủ yếu là loại rang muối) ngày càng mở rộng thị phần của mình trong thị trường bán lẻ thực phẩm và hữu cơ”: ông Klaus-Werner Horlitz, giám đốc kinh doanh cho biết.
Phân khúc cao cấp
Dù mắc ca hữu cơ đang có một thị trường phát triển ổn định, nhưng thị phần của họ vẫn bị hạn chế, chủ yếu là do là do nguồn cung cấp sản phẩm hữu cơ thường nhỏ hơn so với các sản phẩm thông thường. Thêm vào đó là nhu cầu hiện tại cũng không quá lớn để loại hạt này có thể cạnh tranh trực tiếp với các loại hạt dinh dưỡng khác như đậu phộng và óc chó, ngay cả trong lĩnh vực hữu cơ.
Theo ông Horlitz:”Vẫn còn nhiều người tiêu dùng không biết đến mắc ca hay các sản phẩm từ chúng. Và hạt mắc ca sẽ không thực sự cạnh tranh trực tiếp với khác loại hạt khác trên thị trường, vì chúng nằm ở phân khúc giá thực sự cao.”
Điều quan trọng nhất có lẽ là tính đa dạng trong cách sử dụng, tác dụng hay lợi ích của loại hạt này. Vì dầu mắc ca không chỉ là một thành phần quan trọng trong ngành công nhiệp mỹ phẩm, mà còn trong cả ngành công nghiệp thực phẩm, ví dụ như để phết lên bánh sandwich hoặc ở dạng socola hoặc caramel. Trong các hội chợ ở Đức, chúng ta cũng có thể tìm thấy các loại mắc ca bọc đường thường xuyên hơn.
Còn trong lĩnh vực thể thao, ông Horlitz nhìn thấy tiềm năng phát triển to lớn của loại hạt này. Vận động viên marathon sử dụng mắc ca như một nguồn năng lượng có thể nạp vào nhanh chóng, dễ dàng,như là một ví dụ. Điều này sẽ cho phép loại hạt này có thị trường phát triển lớn trên toàn thế giới.
Từ người tiên phong trở thành nhà sản xuất hữu cơ hàng đầu
Sau khi thành lập vào năm 2006 và là giai đoạn đầu tiên trong việc trồng và tiếp thị hạt mắc ca hữu cơ, công ty Kenya – Đức hiện là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Do sử dụng công nghệ cao, sự hỗ trợ cũng như đóng góp ý kiến từ hộ nông dân sản xuất nhỏ và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng là sự hiệu quả trong việc chế biến hạt mắc ca và những sản phẩm khác trong các trang trại hữu cơ hỗn hợp của người dân, nên nơi đây có thể phục vụ những khách hàng khó tính nhất trên toàn thế giới với nguồn nguyên liệu thô, dầu mắc ca và cây giống.
Dưới chân núi Kenya ở miền trung Kenya, Limbua vận hành ba cơ sở sản xuất phi tập trung hiện đại và một vườn ươm, tất cả đều gần với các hộ sản xuất nhỏ. Ngoài ra, nhóm của các công ty này còn có những dự án phát triển và giáo dục khác nhau cho người dân địa phương dựa trên nền tảng riêng của họ.
Xem thêm: